ประกาศ เรื่อง การปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (ฉบับที่ ๒)

           ตามรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ ของกระทรวงสาธารณสุข พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในหลายพื้นที่ รวมทั้งกรุงเทพมหานคร เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนทุกคนที่ต้องเดินทางออกมาจากบ้านด้วยการคมนาคมที่หลากหลาย ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการสัมผัสผู้ติดเชื้อที่อาจไม่แสดงอาการเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙  ให้แก่นักเรียน ผู้ปกครองครูและบุคลากรของโรงเรียน อาศัยอำนาจตามข้อ ๙ (๑) ตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยปีการศึกษา การเปิดและปิดสถานศึกษา (ฉบับที่ ๒) ประกาศ ณ วันที่ ๓ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๘ และประกาศกระทรวงศึกษาธิการ ณ วันที่ ๒๗ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ โรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย (กระจ่าง สิงหเสนี) จึงประกาศให้นักเรียนหยุดเรียนเป็นกรณีพิเศษและกำหนดแนวปฏิบัติระหว่างปิดสถานศึกษาด้วยเหตุพิเศษ ดังนี้

๑. ให้นักเรียนหยุดเรียนเป็นกรณีพิศษทุกระดับชั้น ตั้งแต่วนที่ ๒๘ - ๓๐ ธันวาคม พ.ศ.๒๕๖๓ โดยไม่ถือเป็นการขาดเรียนและเปิดเรียนปกติในวันที่ ๔ มกราคม พ.ศ.๒๕๖๔ หรือจนกว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลง โดยให้นักเรียนและผู้ปกครองติดตามข่วสารที่โรงเรียนประกาศอย่างต่อเนื่อง
๒. ครูจัดการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับสถานการณ์ฉุกเฉิน สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ ผ่านระบบออนไลน์ (Online) พร้อมทั้งจัดเตรียมแบบฝึกทักษะ ใบงาน ชิ้นงานใบความรู้หรือมอบหมายงานให้นักเรียนศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเอง โดยให้คำนึงถึงพัฒนาการตามช่วงวัยของนักเรียนและให้หัวหน้าสายชั้นกำกับ ติดตาม การจัดการเรียนการสอนและรายงานผลให้ผู้บริหารทราบเป็นรายสัปดาห์เพื่อประเมินผลและวางแผนแนวทางการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ในสัปดาห์ถัดไป
๓. หัวหน้าสายชั้นและครูประจำชั้น ประสานและนัดหมายผู้ปกครองมารับแบบฝึกทักษะ ใบงาน ชิ้นงานให้นักเรียน (ทุกระดับชั้น) ในวันจันทร์ที่ ๒๘ ธันวาคม ๒๕๖๓ ระหว่างเวลา ๐๘.๓๐ น. - ๑๕.๓๐ น.
๔. ขอความร่วมมือข้าราชการครูและบุคลากรทุกคน ประจำการอยู่ที่ตั้ง ไม่ออกนอกพื้นที่จังหวัดไม่เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงหรือพื้นที่ชุมนุมต่าง ๆ
๕. คำสั่งใด ๆ ที่โรงเรียนหรือผู้บริหารสั่งการในทุกช่องทางให้ชอบด้วยกฎหมาย บุคลากรต้องถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดและดำเนินการให้ประสบความสำเร็จเพื่อประโยชน์ของทางราชการ


            ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๒๕ ธันวาคม พ ศ.๒๕๖๓ เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลง

                           ประกาศ ณ วันที่ ๒๕ ธันวาคม พ ศ.๒๕๖๓



                         
                                     นายสมบูรณ์ เสาวคนธ์

          ผู้อำนวยการโรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย (กระจ่าง สิงหเสนี)



เอกสารประกาศของโรงเรียนfile 9067094731

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

^