ประกาศ เรื่อง กำหนดการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา ๒๕๖๔ และแนวทางการจัดการเรียนการสอน ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID - ๑๙)

ประกาศ เรื่อง กำหนดการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา ๒๕๖๔ และแนวทางการจัดการเรียนการสอน ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID - ๑๙)

            ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.๒๕๔๘ (ฉบับที่ ๒๓) ประกาศ ณ วันที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๖๔ ข้อ ๒ กำหนดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ๔ จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานีและสมุทรปราการ โดยให้โรงเรียนงดใช้อาคารหรือสถานที่เพื่อจัดการเรียนการสอน การสอบการฝึกอบรมหรือการทำกิจกรรมใด ๆ ที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากและมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันได้ง่าย ทำให้เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID ๑๙) และศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (ศบค.) เห็นชอบการเลื่อนเวลาเปิดภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๔ กระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง การเลื่อนเวลาเปิดภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๔ เป็นวันที่ ๑๔ มิถุนายน ๒๕๖๔ โดยข้อ ๒ (๑๒)  ให้โรงเรียนหรือสถานศึกษาที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด สีแดงเข้ม ให้จัดการเรียนการเฉพาะรูปแบบการจัดการศึกษาทางไกล (On Air, Online, On-Demand, On Hand) เท่านั้น โรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย (กระจ่าง สิงหเสนี) ได้เตรียมความพร้อมของนักเรียนและเปิดเรียน ในวันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๖๕ โดยการจัดการเรียนการสอนทางไกลในรูปแบบ Online และ On Demand ให้แก่นักเรียนนั้น
          เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID -๑๙) ในปัจจุบัน ยังมีความต่อเนื่องและขยายวงกว้าง ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-๑๙) แก่นักเรียน ครูและบุคลากร รวม ทั้งให้การบริหารของโรงเรียนเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ โรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย (กระจ่าง สิงหสนี) จึงกำหนดแนวทางการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบ Onlin On Demand ต่อไปจนถึงวันที่ ๓๐  มิถุนายน ๒๕๖๔ หากสถานการณ์เปลี่ยนแปลงประการใด โรงเรียนจะดำเนินการประกาศให้ทราบโดยเร็ว ผ่านช่องทาง Application Line ห้องเรียน เว็บไซต์ www.prayaprasert.ac.th และ Facebook โรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย (กระจ่าง สิงหเสนี)

เอกสารแนบท้ายของโรงเรียนนี้file 9067094731
 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

^