ระบบการรับมอบตัวนักเรียน Online ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2563

ระบบการรับมอบตัวนักเรียน Online ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2563

 เนื่องจากมีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (Covid-19) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานสั่งการให้มีการปิดสถานศึกษาไม่ให้ดำเนินการใดๆ และลดภาวะการชุมนุมของบุคคลจำนวนมากอันจะเป็นการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวข้างตัน ตามที่โรงเรียนพระยาประเสริฐสุนทราศรัย (กระจ่าง สิงหเสนี) ประกาศแจ้งเพื่อขอเลื่อนการรับมอบตัวนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ออกไปก่อนจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานนั้น บัดนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมีการกำหนดแนวทางในการรับมอบตัวนักเรียนในระบบออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักเรียนผู้ปกครองในเบื้องต้น และลดภาวะการเสี่ยงต่อการรระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (Covid-19) ทางโรงเรียนจัดทำระบบการรับมอบตัวนักเรียน Online เพื่อให้ผู้ปกครองดำเนินการมอบตัวนักเรียนในเบื้องต้น

       และสามารถนำเอกสารทั้งหมดที่โรงเรียนแจ้งให้นำมามอบตัวนักเรียนฉบับจริง และสำเนาต่างๆ มามอบให้กับโรงเรียนตามที่จะได้กำหนดและแจ้งให้ทราบอีกครั้ง หลังจากที่รัฐบาลและสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมีกำหนดให้พ้นจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (Covid-19)

ระบบการรับมอบตัวนักเรียน Online ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2563

ขั้นตอนการในระบบรับมอบตัวนักเรียน Online
  1. ดำเนินการถ่ายภาพเอกสารดังต่อไปนี้เพื่อยืนยันการมอบตัว
    โปรดเตรียมแนบเอกสารดังต่อไปนี้ สำหรับประกอบการมอบตัว
    (โปรดใช้วิธีการ SCAN ด้วยเครื่อง Scanner หรือถ่ายภาพด้วยโปรแกรม CamScanner ใน iOS หรือ Android)
    1. สำเนาทะเบียนบ้านของนักเรียน
    2. สำเนาสูติบัตรของนักเรียน
    3. หนังสือรับรองหมู่โลหิตของนักเรียน
    4. สำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านของ บิดา และ มารดา
    5. สำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านของ ผู้ปกครอง (กรณีไม่ได้อยู่ร่วมกันกับบิดา มารดา)
  2. ดำเนินการกรอกข้อมูลลง ในระบบรับมอบตัวนักเรียน คลิ๊กที่นี่เพื่อรับมอบตัวนักเรียน ในระบบรับมอบตัวนักเรียน Online file 9067094731
  3. ดำเนินการยืนยันการชำระค่าใช้จ่าย หลังจากทำการโอนเรียบร้อยโดยต้องเตรียมหลักฐานการโอนแนบมาในการยืนยันชำระค่าใช้จ่ายด้วย คลิ๊กที่นี่เพื่อยืนยันการชำระค่าใช้จ่าย หลังจากรับมอบตัวนักเรียน Online file 9067094731  และ ผู้ปกครองสามารถตรวจสอบสถานะการมอบตัวได้ที่นี่ file 9067094731 
  4. เมื่อโรงเรียนได้ตรวจสอบเอกสารครบถ้วนแล้ว จะประกาศแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง อนึ่ง การส่งเอกสารผ่านระบบนี้เมื่อได้ชำระค่าใช้จ่ายเรียบร้อยแล้วถือว่าได้ยืนยันสิทธิ์เข้าเรียนไว้เรียบร้อยแล้ว 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

^